Home » » ระบบก๊าซแบบแทงค์ที่ควรปรับใช้ และการเกิดปัญหา

ระบบก๊าซแบบแทงค์ที่ควรปรับใช้ และการเกิดปัญหา

khe Friday 15 September 2000 | 03:56


 เรามีความยิดดีอย่างยิ่งที่ทุกท่านใด้เข้ามาเยี่ยมชมและเสาะหาข้อมูลจางเว็บของเรา หวังอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้ความรู้จากเว็บของเราที่ได้ค้นหาข้อมูลต่างๆมาเพื่อให้ทุกท่านให้ศึกษาหาความรู้ ดังนั้นแล้วเราขอขอบคุณสำหรับการใช้เวลาที่มีสาระสำหรับทุกท่าน






ปัญหาที่พบบ่อย
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   บริเวณผิวถังมีหยดน้ำเกาะ (ในกรณีไม่มีหม้อต้มก๊าซ)

สาเหตุ
   ปริมาณไอก๊าซที่ระเหยออกมาจากถังไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของเครื่องจักร


วิธีปฎิบัติ
   ติดตั้งถัง (Tank) เพิ่ม หรือติดตั้งหม้อต้มก๊าซ
   ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ ทางบริษัทฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปให้คำปรึกษาและคำแนะนำ

ลักษณะปัญหาที่เกิด
   มีก๊าซระบายออกมาจากรู Vent ของหัวปรับความดันก๊าซ

สาเหตุ
   ความดันก๊าซที่เข้ามาที่หัวปรับสูงเกินกว่าค่าที่กำหนด

วิธีปฎิบัติ
   ให้ดู Spec. ที่ตัวอุปกรณ์ว่าความดันแก๊สขาเข้าทนแรงดันได้เท่าใด แล้วให้ทำการปรับค่าความดันแก๊สขาเข้าให้ตรงตาม Spec.

 ลักษณะปัญหาที่เกิด
   ความดันก๊าซที่ออกจากชุดหัวปรับความดันมีค่าเท่ากับความดันขาเข้า

สาเหตุ
   มีสิ่งสกปรก, เศษผงเหล็กต่างๆ เข้าไปติดค้างที่ช่อง Orifice Port ภายในตัวหัวปรับความดัน
   อุปกรณ์ภายในหัวปรับความดันได้รับความเสียหาย

วิธีปฎิบัติ
   แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ เข้าไปตรวจสอบและแก้ไขปัญหา

ลักษณะปัญหาที่เกิด
   มีน้ำมันหรือกากก๊าซออกมาที่หัวเผา

สาเหตุ
   เกิดจากกระบวนการผลิตแก๊สของโรงกลั่น

วิธีปฎิบัติ
   ถ่ายน้ำมันหรือกากก๊าซออกจากระบบท่อ ก่อนที่จะใช้งานต่อไป
 ลักษณะปัญหาที่เกิด
   มีน้ำก๊าซอยู่ภายในตัวชุดกรอง (Oil Trap) และที่หัวเผาของเครื่องจักร

สาเหตุ
   ระบบการทำงานของหม้อต้มมีปัญหา
   ปริมาณการใช้แก๊ส ณ ขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่อัตราการจ่ายแก๊สของหม้อต้มจะจ่ายให้ได้

วิธีปฎิบัติ
  ถ่ายน้ำก๊าซออกจากชุดกรอง (Oil Trap) และภายในระบบท่ออกให้หมด
   ตรวจสอบการทำงานของหม้อต้มแก๊สว่าวิธีการใช้งานถูกต้องหรือไม่
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   เกิดไฟฟ้าดับในขณะที่ใช้งานอยู่

วิธีปฎิบัติ
   ปิดวาล์วทางด้านขาเข้าและออกของหม้อต้มก๊าซ แล้วปิดเมนเบรกเกอร์และเบรกเกอร์ภายในตู้ Vaporizer Control Panel
   ถ้าต้องการใช้ก๊าซในขณะที่ไฟฟ้าดับ ให้ใช้ก๊าซจากหัววาล์วจ่ายไอก๊าซใช้งานชั่วคราว
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   ไม่มีความดันไอแก๊สออกมาจากตัวหม้อต้มก๊าซ แต่ยังมีปริมาณน้ำก๊าซและความดันมารอที่ทางด้านเข้าของหม้อต้มก๊าซ, ระบบสัญญาเตือนที่ตู้ Vaporizer Control Panel อยู่ในสภาวะปกติ คือไม่มีสัญญาณเตือน
สาเหตุ
   ลำดับขั้นตอนการเปิดใช้งานหม้อต้มก๊าซไม่ถูกวิธี คือ เปิดวาล์วด้านเข้าหม้อต้มเร็วเกินไปและวาล์วขาออกจากหม้อต้มได้ถูกเปิดก่อนวาล์วด้านขาเข้า ทำให้ไอก๊าซที่ออกมามีความเร็วสูงเพื่อจะเข้าไปทดแทนไอแก๊สที่สูญเสียไปในระบบท่อเนื่องจากการใช้งาน ส่งผลให้ลูกลอยภายในห้องไอก๊าซของหม้อต้มก๊าซเคลื่อนตัวปิดทางออกของไอก๊าซทันที จึงทำให้ไม่มีความดันก๊าซจ่ายออกไป
   อัตราการใช้งานในขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่หม้อต้มจะจ่ายไอก๊าซให้ได้ จึงทำให้ลูกลอยภายในตัวหม้อต้มก๊าซทำงานทันที

วิธีปฎิบัติ
   ปิดวาล์วที่ด้านเข้าและออกของหม้อต้มแก๊ส แล้วถ่ายวาล์วเดรน (Drain) ด้านล่างของตัวหม้อต้มแก๊สออกให้หมด จากนั้นให้ทำตามขั้นตอนการเปิดใช้งานตามที่ได้กล่าวมาแล้วอีกครั้ง

ลักษณะปัญหาที่เกิด
   ตู้ Vaporizer Control Panel มี่เสียงเตือนและไฟ Water สว่าง

สาเหต
   น้ำในตัวหม้อต้มแก๊สต่ำเกินกว่าระดับที่กำหนด

วิธีแก้ไข
   ให้เติมน้ำบริสุทธิหรือน้ำกรองลงในหม้อต้มก๊าซแล้วดูที่แท่งแก้ววัดระดับน้ำต้องให้น้ำอยู่ในระดับที่กำหนด
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   ตู้ Vaporizer Control Panel มีเสียงเตือน และไฟ Temp Hi สว่าง

สาเหต
   ชุดควบคุมอุณหภูมิ (Thermostat) ชุดที่ 1 ไม่ทำงาน จึงทำให้ชุดควบคุมอุณหภูมิชุดที่ 2 ทำงานแทน

วิธีแก้ไข
   ให้รีบแจ้งบริษัท ทันที ทางบริษัทฯ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการให้


0 comments:

Post a Comment

Blog Archive